Pintrest

Wednesday 3 February 2021

Grjónagrautur í ofni og lummur úr afgöngum

 Ég var alveg hætt að elda grjónagraut því að ég hreinlega nennti því ekki, nennti ekki að standa yfir pottinum að hræra í stöðugt í klukkutíma. Svo brann hann alltaf við hvað sem ég gerði. Svo ég hætti. Þar til að ég las að maður geti eldað hann í ofni. Það tók mig nokkrar tilraunir til að finna hvað hentaði mér best og núna er ég bara "oft" með grjónagraut (það er amk 4x á ári). Gerið ráð fyrir amk klukkutíma og passið að pottur og lok megi fara í ofn. Ef það er ekki til er pottþétt hægt að láta suðuna koma upp í potti og hella svo grautnum í eldfast mót og setja álpappír yfir. Ég hef þó ekki prófað það. 

Ég mæli reyndar ekkert alveg alltaf nákvæmlega, þið þurfið kannski bara að prófa ykkur áfram með hvaða magn hentar best. svo er það líka smekksatriði hvað maður vill hafa hann þykkan. Mín uppskrift miðast við 4 fullorðna.

2.5 - 3 dl grautarhrísgrjón
ca 1,3 l. mjólk
smá salt
kannski smá sykur

Kveikið á ofninum á 100 gráður. Allt hráefnið er sett í pott og á hellu. Suðan er látin koma hægt upp og hrærið annað slagið í á meðan. Athugið að því hærri sem hitinn er því meiri líkur er að mjólkin brenni við botninn. Um leið og mjólkin fer að sjóða er potturinn með loki á, settur inn í heitan ofninn. Oftast er grauturinn tilbúinn eftir hálftíma... stundum þarf hann aðeins lengri tíma. Fylgist líka með að mjólkin klárist ekki (svona ef þið mælið hana ekki nákvæmlega). Annars er bara að bæta mjólk útí eftir þörfum. Það er óþarfi að hræra í grautnum á meðan hann er í ofninum. 

Úr afganginum - ef einhver er - geri ég alltaf lummur og nota mikið "slump" aðferðina en hér er uppskrift sem ég styðst við:

1 bolli hveiti
1 tsk lyftiduft
1 - 2 egg (ég nota alltaf 2)
1 tsk kardimommudropar
smá mjólk 
ca 1 - 2 bollar grjónagrautur 
rúsínur 

Allt sett í skál og hrært saman. Ég nota stóra skeið til að setja deigið á pönnu og steiki upp úr blöndu af smjöri og smá olíu á miðlungshita. Um leið og lummurnar eru tilbúnar set ég smá púðursykur ofaná en það er nú bara eitthvað sem ég vandist á að gera. Það er alveg hægt að hafa eitthvað annað; strásykur, flórsykur, sultu eða bara ekkert.


 



No comments:

Post a Comment